MỘT SỐ TÁC ĐỘNG CỦA CÀ PHÊ TỚI CÁC CƠ QUAN TRONG CƠ THỂ

Cà phê tốt cho não và vòng eo của bạn, giảm các cơn đau tim, chống lại bệnh mất trí nhớ, bệnh tiểu đường loại 2 và thậm chí cả bệnh ung thư da. Nhưng bạn có biết rằng, cà phê cũng bị coi là "thủ phạm" gây ra sự lo lắng, bồn chồn, mọi người hay nói là "bị say cà phê".
NHỮNG THỜI ĐIỂM KHÔNG NÊN UỐNG TRÀ
NHỮNG THỜI ĐIỂM KHÔNG NÊN UỐNG TRÀ
Trà có nhiều tác dụng như kéo dài tuổi thọ, tăng cường trao đổi chất, thúc đẩy giảm cân, hỗ trợ trí nhớ… nhưng khi uống cần phải nhớ kỹ những thời điểm sau để tránh rước bệnh vào thân.
CÀ PHÊ VÀ TRÀ: CÁI NÀO TỐT HƠN CHO SỨC KHỎE
CÀ PHÊ VÀ TRÀ: CÁI NÀO TỐT HƠN CHO SỨC KHỎE
Nếu bạn muốn tỉnh táo nhanh, hàm lượng caffein cao trong cà phê sẽ giúp bạn đạt được điều đó ngay lập tức. Tuy nhiên, nếu cơ thể bạn mẫn cảm với caffein, bạn nên uống trà; trà có chứa L-theanine, một loại axit amin có đặc tính làm dịu hệ thần kinh, giúp thư giãn trong khi vẫn giữ cơ thể tỉnh táo.
GIÁ CÀ PHÊ SỐNG LOẠI ROBUSTA NGÀY 02/05 GIẢM NHƯNG VẪN NEO TRÊN MỐC 130.000 Đ/KG
GIÁ CÀ PHÊ SỐNG LOẠI ROBUSTA NGÀY 02/05 GIẢM NHƯNG VẪN NEO TRÊN MỐC 130.000 Đ/KG
Giá cà phê sống trong nước ngày 02/05 giảm nhưng vẫn neo trên mốc 130.000 đ/kg. Hiện giá cà phê trung bình ở các tỉnh Tây Nguyên là 133.100 đồng/kg, giá cao nhất tại tỉnh Đắk Nông là 133.200 đồng/kg.
LỊCH SỬ CÂY CÀ PHÊ VIỆT NAM

Năm 1857, các linh mục truyền giáo đã mang theo cây cà phê tới Việt Nam, trồng tại nhà thờ ở Hà Nam, Bố Trạch (Quảng Bình), Quảng Trị. Giống cà phê được đưa vào Việt Nam đầu tiên là cà phê Chè (cà phê Arabica). Cách gọi “cà phê” bắt nguồn từ “café” tiếng Pháp.

NHỮNG HIỂU LẦM NHIỀU NGƯỜI MẮC PHẢI KHI NGHĨ VỀ CAFFEIN

Caffein là một chất có tác dụng kích thích hệ thần kinh trung ương. Tuy nhiên, caffein không gây ra cơn thèm nặng hoặc không gây ra các hành vi tìm kiếm thuốc (như nghiện rượu hoặc nghiện ma túy). Caffein không đe dọa tình trạng sức khỏe thể chất, xã hội hoặc kinh tế như cách các loại thuốc gây nghiện khác đã làm. Do đó, nó chắc chắn không phải là chất gây nghiện.

UỐNG BAO NHIÊU LY CÀ PHÊ MỖI NGÀY ĐỂ CÓ ĐƯỢC LỢI ÍCH TỐI ƯU

Lượng cà phê bạn nên uống có thể khác nhau tùy theo từng người. Điều quan trọng là bạn phải lắng nghe cơ thể mình và tiêu thụ nó một cách điều độ cũng như chú ý đến bất kỳ sự nhạy cảm nào bạn có thể gặp phải. Cơ thể của bạn có lẽ biết rõ nhất. Và điều quan trọng bạn cần phải chú ý là lựa chọn loại đúng cà phê, không có chất phụ gia hay thành phần chế biến khác mà nhà sản xuất thêm vào.

THỜI ĐIỂM VÀNG UỐNG CÀ PHÊ ĐỂ GIẢM CÂN

Thời điểm tốt nhất uống cà phê để giảm cân là vào buổi sáng, khoảng từ 9:30 đến 11:30 sáng. Uống cà phê trong thời gian này có thể giúp tăng cường trao đổi chất, ngăn chặn sự thèm ăn và dẫn đến tiêu thụ ít calo hơn trong ngày.

HƯƠNG XƯA TÔI VỀ

Giọt cà phê thơm ấm. Len lén chảy vào lòng. Như tình chín dòng sông. Mở lòng ra biển lớn. Giọt cà phê sóng sánh. Giữa trong lành thiên thanh. Như tình mình mãi xanh. Như mắt em long lanh...

CAFFEIN TRONG CÀ PHÊ VÀ TRÀ TỒN TẠI BAO LÂU TRONG CƠ THỂ

Cà phê và trà chứa rất nhiều hợp chất khác nhau nhưng được biết đến nhiều nhất là caffein. Caffein là một chất kích thích tự nhiên, tác động đến hệ thần kinh trung ương giúp chúng ta tỉnh táo và ngăn ngừa sự mệt mỏi.

HƯỚNG DẪN CÁCH PHA CÀ PHÊ KHOA NAM

Cho khoảng 15g-17g cà phê vào phin. Ép cà phê thật mạnh tay. Châm 30ml nước sôi ủ cà phê, đậy nắp lại đợi khoảng 30s châm tiếp 40ml-50ml nước sôi tùy theo khẩu vị người dùng. Châm nước sôi nhẹ nhàng.

DÌA MÌNH ÊN

Cao nguyên xanh biên biếc. Thuần khiết giọt cà phê. Từ phố thị đồng quê. Cà phê về nguyên bản. Bên dòng đời lơ đãng. Cà phê chẳng vội vàng. Tựa như chuyến đò ngang. Mở bến sông nhẹ nhàng...